Ads: 0122 851 8511
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16

Chủ đề: Tại sao hợp âm bdim nó lại khó nghe và ngang thế?

  1.   #1
    Tham gia
    02-05-2012
    Đang ở
    việt trì
    Bài viết
    17
    Thanks
    26
    Được cảm ơn: 65 lần

    Mặc định Tại sao hợp âm bdim nó lại khó nghe và ngang thế?

    Chào cả nhà.sao hợp âm bdim nghe nó ngang vậy trời?

  2.   #2
    VietKeyboard Founder le_quang_buu's Avatar
    Tham gia
    09-08-2008
    Đang ở
    Đại học Bách Khoa
    Bài viết
    1.011
    Thanks
    2.015
    Được cảm ơn: 11.243 lần

    Mặc định

    Sử dụng đúng thời điểm sẽ không thấy nó ngang nữa. Thông thường là trước khi về E7.
    -- Bạn cần đăng nhập để xem được link -- [Đăng ký thành viên]
    -- Bạn cần đăng nhập để xem được link -- [Đăng ký thành viên]
    -- Bạn cần đăng nhập để xem được link -- [Đăng ký thành viên]

  3.   #3
    Keyboardist Bạc quanorgan1986's Avatar
    Tham gia
    11-06-2010
    Đang ở
    Ngã tư Bà Hom _ P.Tân Tạo_ Q.Bình Tân_Tp.HCM
    Bài viết
    368
    Thanks
    2.594
    Được cảm ơn: 2.203 lần

    Mặc định

    Bdim thuộc loại hợp âm giảm nên nghe .....không lọt lỗ tai là đúng rồi.
    Mình thì hay dùng sau Fm hoặc F#7 rồi tới Bdim và E7 >Am nghe cũng hay hay.
    ORGAN ANH QUÂN _ 0984 355 572_Nhận sửa chữa, bảo trì tận nhà Organ, Máy tính, Laptop và các thiết bị điện tử gia dụng Amply_Loa_Tivi. Địa chỉ : Gần ngã tư Bà Hom _ P.Tân Tạo _ Q.Bình Tân _ Tp.HCM

  4.   #4
    Keyboardist Kim Cương thanhtung0088's Avatar
    Tham gia
    07-12-2010
    Đang ở
    CC,TpHCM
    Bài viết
    1.413
    Thanks
    3.416
    Được cảm ơn: 13.183 lần

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi le_quang_buu Xem bài viết
    Sử dụng đúng thời điểm sẽ không thấy nó ngang nữa. Thông thường là trước khi về E7.
    Phải rồi,ko có hợp âm ngang,chỉ tai người nghe "ngang" thôi...Trong hòa âm,để tăng cảm xúc,sắc thái,tình cảm... cho tác phẩm,nếu người phối âm để hợp âm đúng chỗ,đúng lúc thì nghe rất phê ! Đặc biệt là sử dụng các hợp âm chứa đựng các quãng nghịch,tăng,giãm,dim,sus...
    Nhiệm vụ cao quý của âm nhạc là chiếu sáng vào những cõi sâu thẳm trong trái tim con người _ kieumy37@yahoo.com.vn

  5.   #5
    Keyboardist Bạc HoangDuong87's Avatar
    Tham gia
    13-10-2011
    Đang ở
    Long xuyên kinh môn Hải Dương
    Bài viết
    274
    Thanks
    153
    Được cảm ơn: 1.013 lần

    Mặc định

    Biết vận dụng thì nó sẽ ko ngang như bạn nghĩ đâu, thông thường thì dùng gam Dim để tạo sức hút cho gam 7 trong 1 số bài.VD bạn thử vận dụng vào bài Chân tình (Am) có đoạn "Êm đềm như những sớm mai" là về Bb rồi bạn về Bdim...vv.mỗi người có cách dùng gam khác nhau và có cái hay khác nhau.bạn lắng nghe và biết vận dụng thì sẽ rất hiệu quả đấy.
    Đừng thở dài hãy vươn vai đứng dậy
    Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu


  6.   #6
    Keyboardist Đồng minhtien_6593's Avatar
    Tham gia
    11-12-2009
    Bài viết
    136
    Thanks
    136
    Được cảm ơn: 381 lần

    Mặc định

    Bdim là hợp âm ko ổn định mà bạn, nghe chướng tai lắm, nhưng lại có tính hướng hay có sức hút về E7!!!!! Sử dụng để tăng ý đồ mà bạn muốn thể hiện trong tác phẩm, làm tăng cao trào , kịch tính!!!! mình chỉ biết nhiêu đó thôi!!!!

  7.   #7
    Keyboardist mới Piano_classic's Avatar
    Tham gia
    24-09-2011
    Đang ở
    hanoi
    Bài viết
    22
    Thanks
    6
    Được cảm ơn: 57 lần

    Mặc định

    Trên giọng Am hay C hợp âm bdim chỉ là 3 âm trên bỏ âm 1 của hơp âm G7.nếu đánh mãi vẫn không thấy lọt ta chuyển sang chơi thể đảo G7/B. hay Em7/B. âm bè bass vẫn là B.chác chán không ngang nữa.

  8.   #8
    Keyboard cùi cuong_guitare's Avatar
    Tham gia
    29-08-2008
    Bài viết
    927
    Thanks
    20.724
    Được cảm ơn: 19.328 lần

    Mặc định

    Tôi thì nghe Bdim không ngang tí nào mà nghe kiểu gì lại thấy ngang ? nghe trong lúc nào ? Bdim được sử dụng ở đâu ? trong phần hòa thanh của Giọng gì ? Tôi nhớ không lầm là Bdim được dụng cho rất rất nhiều giọng đó

  9.   #9
    Keyboardist Đồng Thangcanh775's Avatar
    Tham gia
    10-10-2011
    Đang ở
    T.T Diêu Trì
    Bài viết
    105
    Thanks
    3.760
    Được cảm ơn: 3.296 lần

    Mặc định

    Theo mình thì hợp âm Dim được sủ dụng như 1 hợp âm bắc cầu cho hợp âm quãng 7 trước khi về chủ âm của bài nhạc và sử dụng hiệu quả nhất đối với những bài có 2 canh nhịp liền kề nhau sử dụng hợp âm quãng 7 để trở về chủ âm trong nhịp 2/4 và trong nhịp 4/4 chỉ cần 1 canh nhịp ta vẫn có thể sử dụng liền 2 hợp âm : Dim - Q7 - Chủ âm .Với mục đích làm phong phú hơn cho phần hòa thanh .Nhạc Việt có rất nhiêu ứng dụng nầy. Lấy ví dụ 1 bài Lợn hay quậy nhất lúc tiệc cưới gần tàn là bài :Năm anh em trên 1 chiếc xe tăng ,Tại đoạn : Năm Anh em ( Dim ) mổi đứa một quê ( Q7 ) .Thử xem nghe có đã không ?
    Tóm lại hợp âm Dim được sử dụng gần giống như các hợp âm SUS ( Treo lơ lửng ) nên khi sử dụng không được treo lâu nghe chán tai là phải rồi nó chỉ sử dụng nhanh,gọn để về liền hợp âm Q7 thì nghe mới đã tai lúc nầy mới cảm nhận được cái tác dụng của nó.



  10.   #10
    Thiên Hạ Đệ Nhất Coca huyhungkeyboard's Avatar
    Tham gia
    22-05-2011
    Đang ở
    Hà Nội
    Bài viết
    499
    Thanks
    406
    Được cảm ơn: 13.387 lần

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Thangcanh775 Xem bài viết
    Theo mình thì hợp âm Dim được sủ dụng như 1 hợp âm bắc cầu cho hợp âm quãng 7 trước khi về chủ âm của bài nhạc và sử dụng hiệu quả nhất đối với những bài có 2 canh nhịp liền kề nhau sử dụng hợp âm quãng 7 để trở về chủ âm trong nhịp 2/4 và trong nhịp 4/4 chỉ cần 1 canh nhịp ta vẫn có thể sử dụng liền 2 hợp âm : Dim - Q7 - Chủ âm .Với mục đích làm phong phú hơn cho phần hòa thanh .Nhạc Việt có rất nhiêu ứng dụng nầy. Lấy ví dụ 1 bài Lợn hay quậy nhất lúc tiệc cưới gần tàn là bài :Năm anh em trên 1 chiếc xe tăng ,Tại đoạn : Năm Anh em ( Dim ) mổi đứa một quê ( Q7 ) .Thử xem nghe có đã không ?
    Tóm lại hợp âm Dim được sử dụng gần giống như các hợp âm SUS ( Treo lơ lửng ) nên khi sử dụng không được treo lâu nghe chán tai là phải rồi nó chỉ sử dụng nhanh,gọn để về liền hợp âm Q7 thì nghe mới đã tai lúc nầy mới cảm nhận được cái tác dụng của nó.
    Hợp âm Dim ở đây thực chất nó là Hợp âm 7 dẫn- DVII7 (Hợp âm 7 nằm trên bậc 7)
    Là hợp âm căng thẳng thuộc về nhóm Át được dùng rộng dãi trong cơ cấu Âm nhạc (nghịch)
    K dùng để kết với bất kỳ tư cách kết nào. DVII7 luôn luôn dùng đủ âm cả gốc lẫn đảo. Sử dụng luôn giải quyết – Âm 7 đi xuống liền bậc hoặc đứng yên :

    + Trước DVII7 là : T, Nhóm S (SII6, SII7), TSVI (ít dùng)
    + Sau DVII7 là : T (tăng đôi âm 3), D, D7
    * SII7 => DVII7 theo công thức sau : 7 => 6/5 => 4/3 => 2 =>7
    * Còn DVII7 => D7 theo công thức sau : 7 => 6/5 => 4/3 => 2 =>7
    Công thức này do tiến hành bè mà ra
    Thân
    ╩═╦═╩═╦═H2K╦═╩═╦═╩╗
    [Roland XP-30*Piano U1[
    │▌▌│▌▌▌│▌▌│▌▌▌│▌▌│▌▌▌│
    └└└└└└└└└└└└└└└└└└└└

Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Phần mềm download video Youtube hiệu quả ngang IDM bản quyền.
    Bởi QuangNamMC trong diễn đàn Phần mềm - Thủ thuật tin học
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 04-10-2013, 09:39 AM
  2. Style DJ mới làm post demo cho anh em nghe thữ + vài s cha cha cha nghe chơi hihih
    Bởi daingan111 trong diễn đàn Tác phẩm độc tấu
    Trả lời: 14
    Bài viết cuối: 06-04-2012, 04:22 PM
  3. Đời ngang trái ^^
    Bởi cAo™... trong diễn đàn Chuyện trò linh tinh
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 28-09-2011, 08:15 AM
  4. Giới thiệu sơ lược cây sáo ngang-và kĩ thuật diễn tấu
    Bởi VietKeyboard trong diễn đàn Âm nhạc dân gian
    Trả lời: 4
    Bài viết cuối: 16-09-2009, 08:44 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •